Tuesday, February 28, 2017

Bí thư Hà Nội: ‘Nếu làm phong trào, ra quân xong vỉa hè lại bị lấn chiếm’

Phát biểu tại cuộc làm việc với quận Tây Hồ sáng 28/2, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng “vấn đề vệ sinh môi trường, vỉa hè, lòng đường là thường xuyên liên tục, phải kiên quyết làm”.

bi-thu-ha-noi-neu-lam-phong-trao-ra-quan-xong-via-he-lai-bi-lan-chiem

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tạii cuộc làm việc với Quận uỷ Tây Hồ sáng 28/2. Ảnh: Võ Hải.

Theo ông Hải, việc lập lại trật tự hè không chỉ làm một, hai hôm là xong mà phải thường xuyên, gắn với văn hoá người dân. Nếu không tạo được thói quen, nề nếp cho người dân thì không đạt được sự bền vững trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

“Đừng để người dân nghĩ mình làm phong trào, rồi sau đó người ta lại lấn chiếm vỉa hè”, Bí thư Hà Nội nói.

Hà Nội cẩu xe đỗ sai quy định, phạt người vứt rác

Lãnh đạo Thành uỷ cho biết, thành phố đã ban hành đầy đủ các quy định về quản lý vỉa hè, khu vực nào được để xe máy, đường dành cho người đi bộ, nơi được phép kinh doanh đều đã kẻ vạch. Các quận cũng đã thực hiện quản lý vỉa hè nhiều năm nay; vấn đề bây giờ là phải duy trì kết quả đã làm.

“Tôi đề nghị quận nào đã xây dựng đạt chuẩn về văn minh đô thị thì các phường kiểm tra chéo, thi đua với nhau xem ở đâu làm tốt, học hỏi nhau cách làm”, ông Hải yêu cầu.

Dừng nuôi cá ở hồ Tây

Tại buổi làm việc, ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp cho biết, thực hiện kết luận của chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, lực lượng chức năng đã yêu cầu chấm dứt hoàn toàn hoạt động của các doanh nghiệp nuôi trồng, khai thác thuỷ sản trong phạm vi quản lý hồ Tây. Về phía Sở đã yêu cầu ngừng việc nuôi thả cá và kiểm soát toàn bộ nguồn nước thải vào hồ Tây.

Ngoài ra, Sở đang triển khai đề án điều tra, đánh giá nguồn lợi thuỷ sản ở hồ Tây để đề xuất các giải pháp khai thác trên cơ sở đảm bảo cân bằng sinh thái.

bi-thu-ha-noi-neu-lam-phong-trao-ra-quan-xong-via-he-lai-bi-lan-chiem-1

Cá chết ở hồ Tây tháng 12/2016. Ảnh: Giang Huy

Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục cho biết, Hà Nội xác định cải tạo, chỉnh trang khu vực hồ Tây thành một điểm du lịch, văn hoá tiên tiến, có điều kiện kinh doanh dịch vụ, văn hoá, thể thao du lịch, vui chơi giải trí và có hệ thống xử lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo ông Dục, Chủ tịch Hà Nội cũng đã giao cho các Sở, ngành lựa chọn phương án tối ưu về bổ cập nước cho hồ Tây vào mùa khô.

Về vấn đề thu gom nước thải, ông Dục cho biết hiện đã có nhà máy xử lý nước thải 14.500 m3/ngày đêm và phấn đấu đến hết năm 2017 sẽ hoàn thành các dự án thu gom, xử lý nước thải còn lại để xử lý triệt để nguồn nước thải khu vực xung quanh hồ Tây.

Võ Hải


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.